Kiến thức

Những thói quen nên có vào buổi sáng (P1)

Khoảng thời gian sau giấc ngủ đêm là lúc cơ thể khởi đầu cho một chuỗi hoạt động trong ngày. Buổi sáng được ví như bước đà trong điền kinh, có thực hiện tốt thì sẽ có quãng đường chạy hài lòng.

Những thói quen sau đây sẽ giúp bạn có được bước đà tốt cho một ngày mới.
  1. Dậy sớm.
    Hẳn đây là công việc đầu tiên cho một ngày. Một buổi sáng yên bình, không khí trong lành, hít thở sẽ giúp tâm trí bạn được thư giãn, và tỉnh táo được trong nhiều giờ.
    day-som-moi-sang-900x450
    Hơn nữa, dậy sớm còn giúp chủ động hơn trong công việc: đây là thời gian tuyệt vời cho việc lên kế hoạch cho công việc, viết nhật ký hay suy ngẫm sáng tạo.
  1. Tập thể dục buổi sáng.
    Bất kỳ hoạt động thể chất nào buổi sáng (chạy bộ, gym, đạp xe…) cũng giúp máu lưu thông tốt hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng và sẵn sàng chấp nhận mọi hoạt động, Bên cạnh đó thể dục buổi sáng giúp sản sinh ra hoocmon endorphins cải thiện tâm trạng, đem lại cảm giác hạnh phúc và hưng phấn.
    Tập thể dục buổi sáng còn giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm lượng đường, rất tốt cho các chị em trong chế độ điều tiết cân nặng.
    thien-chay-bo
  2. Tắm buổi sáng.
    Sau khi tập thể dục thì việc tắm rửa giúp cơ thể thoải mái, lưu thông máu được tốt hơn, đầu óc thư giãn, tỉnh táo, suy nghĩ thông suốt, rõ rang. Điều này khá tốt cho nhân viên văn phòng và những người lao động trí óc.
    tam-lanh-11
  3. Hưởng thụ ánh nắng mặt trời.
    Mặt trời buổi sáng, trước 9h, cung cấp một lượng vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể, giúp sản xuất Serotonin-một hoạt chất giúp trí óc và cơ thể thư giãn. Hơn nữa việc mở cửa sổ đón ánh sáng mặt trời giúp bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ, điều chỉnh chu trình sinh học của cơ thể. Căn phòng có ánh sáng mặt trời chiếu vào cũng trở nên tươi sáng hơn, tinh thần phấn chấn hơn.
    Suy-nghĩ-tích-cực
  4. Thiền
    Tĩnh tâm sau khi thức dậy có tác dụng gạt bỏ ưu phiền, cải thiện trí nhớ, kiểm soat suy nghĩ, hiệu quả trong học tập. Thiền rất tốt cho sự phát triển trí não và nâng cao sức khỏe tinh thần.
    Thiền vào buổi sáng đặc biệt tốt bởi không khí rất trong lành và yên tĩnh, não bộ sau một giấc ngủ quay lại hoạt động được thư giãn.
    chua-tri-tieu-khong-tu-chu-7