Kiến thức

Những thói quen nên có vào buổi sáng (P2)

 Tiếp tục là những hoạt động buổi sáng lành mạnh dành cho mọi người.

5 thói quen tiếp theo sẽ mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái và sức khỏe sẵn sàng.

6. Ăn và thưởng thức bữa sáng.
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy cần đầy đủ chất dinh dưỡng: hạt ngũ cốc, protein, trái cây,… đảm bảo năng lượng hoạt động cho một ngày.
Việc sử dụng bữa sáng nên là “thưởng thức” hơn là “ăn”. Bởi việc ăn nhanh không chỉ gây hại cho dạ dày mà khiến tâm trạng thêm lo lắng, vội vàng. Hãy thưởng thức nó, ăn chậm, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, thư thái đầu óc và tâm trạng thoải mái. Bạn nên dành một khoảng thời gian để tận hưởng bữa sáng của mình.

bua-sang-254f5

7. Uống nước chanh.
Sử dụng nước chanh vào buổi sáng có tác dụng những độc tố có trong cơ thể từ ngày hôm trước, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Vitamin C trong quả chanh chống lại quá trình oxy hóa, giữ gìn làn da tươi trẻ, hỗ trợ hấp thu sắt, thúc đẩy quá trình lên da non ở vết thương,tốt cho máu…

nuoc_chanh

8. Không sử dụng điện thoại vào buổi sáng.
Ánh sáng từ màn hình điện thoại hay máy tính rất có hại cho mắt của bạn. Việc tập trung vào chiếc điện thoại vào sáng sớm như lướt facebook, xem video…khiến não chỉ tập trung vào đó và hoạt động chậm lại. Hơn nữa việc này lại tiêu tốn kha khá thời gian của bạn, thay vào đó nên hình thành những thói quen tốt lành mạnh hơn như đọc sách, tưới cây, chạy bộ hay đi dạo…
Tránh xa công nghệ khoảng hai tiếng đầu sau khi thức dậy hoặc cho đến khi đi làm sẽ là khoảng thời gian để bạn dành cho bản thân, cảm nhận và suy nghĩ về mục tiêu cuộc sống cho bản thân.

Nhưng-tinh-huong-khong-nen-su-dung-dien-thoai-2

9. Đọc sách.
Hoặc đọc bất kì thứ gì yêu thích (và nhớ là không đọc trên những thiết bị công nghệ nhé). Việc đọc vào buổi sáng kích thích trí não, đặc biệt là truyền động lực mạnh mẽ để bạn khởi đầu một ngày mới; như là một cách rèn luyện trí não.
Nên đọc những cuốn sách hoặc những thứ mà bản thân cảm thấy yêu thích, chúng có tác dụng truyền động lực nhiều hơn là tin tức, báo chí hay những câu chuyện buồn; bởi điều đó sẽ khiến tinh thần rơi vào trạng thái bi quan, chán nản.
Nếu bạn muốn làm việc sáng tạo hơn, linh hoạt, hiệu quả và điềm tĩnh hơn thì bạn nên đọc sách vào buổi sáng.

20140227090811-docsach

10. Cảm ơn.
“Uống nước nhớ nguồn”-một buổi sáng thức dậy kèm theo sự biết ơn đối với những người truyền cảm hứng, tạo động lực cho cuộc đời bạn. Nếu bạn hướng nội, hãy viết nó ra; nếu bạn hướng ngoại hãy gọi điện hoặc gửi tin nhắn đến người đó nếu có thể. Không chỉ bạn mà chính người được cảm ơn cũng sẽ có thêm động lực cho ngày mới.

thu_cam_on
Cuộc sống và sức khỏe của tôi trở nên tốt hơn từ những thói quen trên, còn bạn thì sao?